วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีเปลี่ยน Password Wifi Wlan ของ 3BB พร้อมภาพประกอบ

วิธีเปลี่ยน Password Wifi Wlan ของ 3BB

 ***  ข้อควรระวัง คือ ปกติของ อุปกรณ์ IT สมัยนี้จะจดจำ รหัสผ่านอัตโนมัติ หากไม่ยกเลิกการจดจำรหัส หรือ ลบเครือข่ายเก่า หรือ คลิก เลิกใช้เครือข่าย อาจจะทำให้Login ไวไฟที่ตั้งรหัสผ่านใหม่ไม่ได้ เนื่องจาก เครื่องจะไม่ถามหารหัส


1.เริ่มต้นโดยการเปิดเบาร์เซอร์ Internet Explorer หรือ Safari (เท่านั้น)
2.กรอก ที่อยู่ บนแท็บ Address Bar "http://192.168.1.1/
3. จะปรากฎหน้าต่างดังภาพ



4. ใส่ User Name : admin
5.ใส่ Password    : 3bb
6.กด Login จะปรากฏภาพ ดังนี้


7.ให้คลิกที่ Setup เพื่อเข้าสู่โหมดตั้งค่า จะปรากฏภาพ ดังนี้



8. คลิกที่ WLAN เพื่อตั้งค่า Wifi




9. คลิกที่ Security เพื่อตั้งค่ารหัสWifi



10.จะปรากฎภาพดังนี้


11. ใส่รหัสใหม่ที่ต้องการในช่อง Pre-Shared Key : 

12. คลิก Apply Changes เพื่อยืนยัน

เป็นอันเสร็จขั้นตอน

*** ข้อควรระวัง คือ ปกติของ อุปกรณ์ IT สมัยนี้จะจดจำ รหัสผ่านอัตโนมัติ หากไม่ยกเลิกการจดจำรหัส หรือ ลบเครือข่ายเก่า หรือ คลิก เลิกใช้เครือข่าย อาจจะทำให้Login ไวไฟที่ตั้งรหัสผ่านใหม่ไม่ได้ เนื่องจาก เครื่องจะไม่ถามหารหัส

*** กรุณาคอมเม้นท์เพื่อเป็นกำลังใจครับ


99 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคร๊าบบบบบบบบ

    ตอบลบ
  2. เข้าล๊อคอินไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หมายถึง เปิด url ไม่ได้ หรือเปิด แต่ระบบแจ้งรหัสผิดครับ

      ลบ
    2. ใส่กี่ครั้งมันก็อยู่แต่หน้าให้ล็อคอินครับ

      ลบ
  3. ต้องทำงั้ยครับ เข้าล๊อคอินไม่ได้

    ตอบลบ
  4. เคยเปลี่ยนรหัสมาก่อนรึเปล่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หมายถึงรหัสเข้าเราเตอร์นะครับ เคยเปลี่ยนรึเปล่า

      ลบ
  5. ทำไมมัน login ไม่ได้ง่าาทำไง ไม่เคยเปลี่ยนรหัสด้วย

    ตอบลบ
  6. Loginเข้าตอนแรกยังไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  7. ใส่ Address Bar แล้วมันก็ขึ้น Internet Explorer cannot display the webpage ตลอดเลย แก้ยังไงอ่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Computer ของท่านไม่ได้เชื่อมต่อกับเราเตอร์3BBครับ

      ลบ
  8. ถ้าจะ log Out คะทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  9. มันเปลี่ยนไม่ได้ ต้องลบรหัสเก่ายังไงค่ะ เข้าไปลบอันไหนยังไง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ทำตามทุกขั้นตอน ทำได้แน่นอนครับ

      ลบ
  10. ขอบคุณครับพี่ ดูวิธีทำปุ ลองทำดู ได้เลย

    ตอบลบ
  11. เปลียนรหัสบ่อยๆ Router มันจะเสียไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเองก็เปลี่ยนบ่อยนะครับ อันที่จริงผมรีเซตเราเตอร์ด้วยซ้ำไป ใช้งาน2-3เดือน พอผมรู้สึกเนตชักอืด ผมก็รีเซตใหม่เลย อยากเอาวิธีรีเซตเราเตอร์ลงเวปให้ดูเหมือนกัน แต่กลัวจะอธิบายในเพื่อนๆบัางคนเข้าใจไม่ได้ เลยหยุดไว้ก่อน

      ขอขอบคุณ
      พิทักษ์

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2557 เวลา 08:47

    ของผมพอเข้าไปเปลี่ยนชื่อตรงssid กับเปลี่ยนพาสเวิร์ดแล้วคลิกsumit และ rebootเสร็จครับพอพรุ่งนี้ผมเปิดเราท์เตอร์เล่นเน้ตปกติ แต่มันกลับมาเป็นuser อันเดิมอะครับกับpw เดิม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. การเปลี่ยน ssid และะการเปลี่ยน password ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ จำต้องทำอย่างหนึ่งอย่างใดก่อน หลังกด Appy Changes แล้ว เครื่องจะReboot เองโดยอัตโนมัติ ครับ

      ลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2557 เวลา 08:51

    ส่วนuserกับpw เราท์เตอร์พอกรอกรหัสตรงnew pw พอsumit มันขึ้นว่า erro update อะไรสักอย่างนี่แหละครับ ส่วนหน้าตาของลิงค์ 3bb มันไม่แบบนี้ที่พี่ลงให้ดูแล้วคับเป็นอีกแบบนึง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คงจะเป็นเราเตอร์กันคนละรุ่นอ่ะครับ

      ลบ
  14. คำตอบ
    1. ล๊อคอินนิคือรหัสเข้าไวไฟ เราเตอร์ของเราใช่ไหมครับ?

      ลบ
  15. คือเราเข้า 192.168.1.1 ไม่ได้อ่ะค่ะต้องทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. http://192.168.1.1/ ครับ ลองต่อกับสาย lan ดูครับ

      ลบ
  16. my home is now problam
    to night fire is stop a few minute so comeback fire but 3bb wifi cannot use
    Why?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปิดเราเตอร์แล้วเปิดใหม่ครับ
      เสียใจด้วยที่บ้านไฟไหม้นะครับ

      ลบ
    2. บ้านของฉันตอนนี้มีปัญหา เมื่อคืนไฟไหม้หยุดสักพักก็กลับมา แต่ไวไฟ3bbใช้ไม่ได้
      ทำไม!!

      ลบ
  17. เราเตอร์ ของ บิลเลี่ยน เซ็ตเหมือนกันไหม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Username กับ password เหมือนกันครับ แต่ภาพประกอบ แต่ละจุดอาจจะไม่ตรงกันครับ

      ลบ
  18. ใช้รหัส admin และ 3bb มันบอกว่า error นะค่ะ ต้องทำไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แสดงว่าเป็นเราเตอร์คนล่ะรุ่นกันครับ ลองหารหัสจากคู่มือของเราเตอร์ดูครับ สำหรับบางรุ่นอาจจะม user กับ password แปะติดไว้ ส่วนหนึ่งส่วนใดของเราเตอร์ครับ

      ลบ
    2. ในคู่มือ มันก็ให้ใช้ admin กะ 3bb ค่ะ แต่ก็ไม่ได้

      ลบ
  19. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  20. เราเตอร์ ของ buffalo ทำอีกอย่างคับ แบบนี้เราทำดูแล้ว มันไม่ได้

    ตอบลบ
  21. ขอบคุณคร่าาา ^/\^ เมพขิงๆ :)

    ตอบลบ
  22. คือว่า ผมล็อกอินได้นะ แต่ของผมมันไม่เหมือนในภาพอะ รูปแบบมันต่างกัน อะ งงหน่อยๆ

    ตอบลบ
  23. พี่ดูหล่อมากๆๆเลยครับ 5555555 :)

    ตอบลบ
  24. อยากจะเปลี่ยนรหัส wifi ทำไงค่ะ

    ตอบลบ
  25. ผมเคยเปลี่ยนแล้วแต่อยากเปลี่ยนอีกที ลองเข้า user กับ password ที่เปลี่ยนตอนแรก แต่เข้าไม่ได้ เพราะอะไรครับ ช่วยบอกที คืออยากเปลี่ยนอีก คนรู้รหัสเยอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เช็คจุดเชื่อมต่อครับ ว่าคอมพิวเตอร์เชื่อมต่ิกับเราเตอร์แล้ว หรือ อาจจะใช้สายLAN ก็ได้ครับ

      ลบ
  26. ทำไมผมเข้า admin พาส 3bb ไม่ได้ครับ ผมใช้วิน 8.1

    admin : 3bb
    admin : admin

    ผมลองดู 2 อันละเข้าไม่ได้เลย แนะนำทีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองใช้สาย LAN แล้วเช็คจุดเชื่อมต่อดูนะครับ

      ลบ
  27. เข้า ขั้นตอนที่ 1 ไม่ได้
    ต้องเอา รหัส และ พาสเวอร์ส จากไหน ช่วยบอกหน่อย

    ตอบลบ
  28. ใส่ admin 3bb แล้ว เข้าไม่ได้คับ

    ตอบลบ
  29. เปลี่ยนระหัส wifi แล้วแต่เล่นในโทรศัพท์ไม่ได้

    ตอบลบ
  30. ถ้าใช้คอมบ้านเพื่อนทำได้ไหมอ่ะคับ

    ตอบลบ
  31. เข้าไปแล้วไม่เหมือนในภาพ งงมาก

    ตอบลบ
  32. ถ้าเข้าเวบhttp://192.168.1.1 ใส่ admin รหัส password มันเหมือนกันทั้งประเทศนิ งั้นคนอื่นและคนข้างบ้าน เขาก้อเข้ามาเปลี่ยนรหัสเราเตอร์เราได้ง่ายๆเลยนิ

    ตอบลบ
  33. ขอบคุณครับ ใช้ได้ทั้ง เปลี่ยนชื่อใหม่ และรหัสใหม่ ด้วยครับ
    แก้เผ็ดข้างบ้านได้แล้ว ^^

    ตอบลบ
  34. เข้าใจง่ายดี ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  35. ผมเคยเปลื่ยนชื่อและพาสแล้ว แต่ตอนนี้อยากจะปล่อย ฟรี ต้องไปยกเลิก พาส ตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  36. WDS key เอามาจากไหนครับดูใต้กล่องแล้วไม่รุตัวไหนอ่ะครับ

    ตอบลบ
  37. ช่วยแก้ปัญหาหน่อยค่ะ คือเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วเข้าใช้งานไม่ได้ ค่ะ มันขึ้นว่าเซลซั่นหมดอายุรบกวนหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  38. ใ้เน็ตทรูอยู่ แต่routerดันเสีย เลยยื่มrouter 3bb (NT3BB-1PWN) จากญาติมาใช้ ได้ไม๊ครับ จะเซ็ตอย่างไร ไม่ค่อยมีความรู้

    ตอบลบ
  39. อยากถามอะคะ เคยเปลี่ยนรหัสมาแล้ว
    แล้วตอนนี้ต้องการเปลี่ยน ต้องทำยังไงคะ ใช้ admin / 3bb ล็อกอินไม่ได้

    ตอบลบ
  40. เคยเปลี่ยนรหัสมาแล้วรอบนึงแล้วจะเปลี่ยนอีกอะคะ admin / 3bb เข้าไม่ได้อะ

    ตอบลบ
  41. สุดติ่งกระดิ่งแมว

    ตอบลบ
  42. ดีฝุดๆ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  43. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  44. ขอบคุงครับเยี่ยมมากๆ

    ตอบลบ
  45. ชื่อกับรหัส ดูตรงไหนครับ

    ตอบลบ
  46. เปลี่ยนในมือถือได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  47. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  48. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  49. ดูอย่างเดียวได้มั้ยอะครับ พอดีเป็นเครื่องเจ้านาย จะเปลี่ยนก็ไม่ได้

    ตอบลบ
  50. ทำไงค่ะเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ.....กำลังเปลี่ยนเลยค่ะ

    ตอบลบ
  51. ทำไงค่ะเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ.....กำลังเปลี่ยนเลยค่ะ

    ตอบลบ
  52. ทำไงค่ะเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ.....กำลังเปลี่ยนเลยค่ะ

    ตอบลบ
  53. ทำไงค่ะเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ.....กำลังเปลี่ยนเลยค่ะ

    ตอบลบ
  54. พี่สุดหล่อคับ ผมจะเปลี่ยนรหัสแต่เข้าหน้าเว็บ 192 อาไรเนี่ยไม่ได้เหมือนมันโหลดยุ หมุนๆๆ ตลอดอ่ะ นานมาก

    ตอบลบ
  55. พี่สุดหล่อคับ ผมจะเปลี่ยนรหัสแต่เข้าหน้าเว็บ 192 อาไรเนี่ยไม่ได้เหมือนมันโหลดยุ หมุนๆๆ ตลอดอ่ะ นานมาก

    ตอบลบ
  56. ผมใส่รหัสไม่ได้ชื่อadminรหัส3bbเเล้วTTTเเล้วadminเเล้วก็ไม่ได้อ่ะคับเข้าไม่ได้

    ตอบลบ
  57. เราเช็คได้ใหมครับว่าใครใช้ wifi ของเราบ้างน่ะครับ ขอคำแนะนำค้วยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  58. ทำตามที่บอกก็ทำไม่ได้ค่ะ

    ตอบลบ